CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ

Đường dây nóng trực tuyến

Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ

Đường dây nóng trực tuyến

về trang chủ
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

(Chinhphu.vn) – Từ ngày 22/7/2021, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ công bố và vận hành ĐƯỜNG DÂY NÓNG TRỰC TUYẾN hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng ĐỀ NGHỊ người dân gặp khó khăn, vướng mắc cấp thiết và các vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ, gửi phản ánh, kiến nghị đến Cổng Thông tin điện tử Chính phủ qua các hình thức:

  • Gửi email tới địa chỉ: thongtinchinhphu@chinhphu.vn
  • Nhắn qua mục Email của fanpage Thông tin Chính phủ trên Facebook tại địa chỉ:

    https://www.facebook.com/thongtinchinhphu
  • Điền và gửi thông tin theo mẫu.

    LƯU Ý: Nêu rõ nội dung kiến nghị, số điện thoại và địa chỉ nơi cư trú.
    KHUYẾN KHÍCH phản ánh, kiến nghị giúp những người không thể thực hiện các hình thức liên hệ nêu trên. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị kịp thời chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

gửi câu hỏi

captcha: *

12 CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO COVID-19

(Theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ)

  • sp-01

    Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

  • sp-02

    Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất

  • sp-03

    Hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động

  • sp-04

    Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 1/5/2021 đến hết 31/12/2021

  • sp-05

    Hỗ trợ người lao động ngừng việc

  • sp-06

    Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động

  • sp-07

    Chính sách hỗ trợ bổ sung và trẻ em

  • sp-08

    Hỗ trợ tiền ăn đối với F0 và F1

  • sp-09

    Hỗ trợ một lần 3.710.000đ đối với đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ, hướng dẫn viên du lịch

  • sp-10

    Hỗ trợ hộ kinh doanh 3.000.000đ/hộ từ ngày 1/5/2021 đến hết 31/12/2021

  • sp-11

    Hỗ trợ cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất

  • sp-12

    Hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác

Hỏi đáp | Tin tức

  • user

    Đặng Văn Chính

    -

    19/02/2022 12:58

    Theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và quy định của Chính phủ, tôi thuộc diện nhận được hỗ trợ thất nghiệp BHXH với mức 2.100.000 đồng, nhưng đến nay, vẫn chưa nhận được. Kính mong cơ quan có thẩm quyền xem xét.

    Trả lời

    BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

    BHXH Thành phố đã liên hệ với BHXH huyện Đông Anh nơi ông Chính nộp hồ sơ để kiểm tra trên dữ liệu cũng như quá trình giải quyết hồ sơ của ông. Theo đó, từ tháng 10/2021 BHXH huyện Đông Anh đã thực hiện chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết 16/NQ-CP cho ông với số tiền 2.100.000 đồng, chuyển tới số tài khoản tại Ngân hàng MB sở giao dịch Hà Nội. Đề nghị ông kiểm tra lại thông tin giao dịch, biến động số dư của ông theo tài khoản tại Ngân hàng MB sở giao dịch Hà Nội.

    Xem chi tiết
  • user

    Trương Trang Nhã

    -

    19/02/2022 12:53

    Tôi làm công tác nhân sự tại Công ty TNHH Tech Asia Việt Nam. Công ty tôi có lập danh sách trợ cấp người lao động ảnh hưởng COVID-19. Tuy nhiên, có nhân viên tên Nguyễn Duy Cường chưa nhận được tiền, trong khi các nhân viên khác đã nhận đầy đủ vào tháng 11. Kính mong cơ quan có thẩm quyền xem xét.

    Trả lời

    BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

    Trường hợp ông Nguyễn Duy Cường đã được cơ quan BHXH quận Cầu Giấy chuyển khoản thành công trợ cấp cho người lao động do ảnh hưởng của COVID-19.

    Xem chi tiết
  • user

    Phan Thị Diệu Ninh

    -

    19/02/2022 12:49

    Tôi có nhận được thông tin từ cơ quan về việc Chính phủ hỗ trợ người lao động trong đại dịch COVID-19, tôi có gửi thông tin cá nhân và số tài khoản ngân hàng nhưng bên đánh máy lại nhập sai số tài khoản của tôi. Tôi có báo lại nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền. Tôi có tìm hiểu thông tin thì việc chi trả chỉ tới ngày 31/12/2021. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

    Trả lời

    BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

    BHXH Thành phố đã liên hệ trực tiếp qua điện thoại để hỗ trợ bà Ninh. Đến nay bà Ninh xác nhận đã nhận được tiền hỗ trợ theo quy định.

    Xem chi tiết
  • user

    Vũ Tuấn Nam

    -

    19/02/2022 12:43

    Tôi đang làm việc tại Công ty CP BSR Việt Nam, tham gia BHXH từ tháng 7/2020 đến nay. Theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và quy định của TP. Hà Nội, tôi thuộc diện nhận được hỗ trợ với mức 2.100.000 đồng, nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được số tiền này. Đề nghị kiểm tra, giải quyết cho tôi.

    Trả lời

    BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau: 

    BHXH TP. Hà Nội nhận được câu hỏi của ông Vũ Tuấn Nam, đồng thời kiểm tra ngay cơ sở dữ liệu của ngành về giải quyết hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP. Kết quả, cơ quan BHXH đã chuyển tiền hỗ trợ thành công vào tài khoản cá nhân cho ông. Đề nghị ông kiểm tra tài khoản của mình.

    Xem chi tiết
  • user

    Bạch Quốc Hùng

    -

    19/02/2022 12:37

    Công ty tôi làm hồ sơ hưởng trợ cấp do ảnh hưởng dịch COVID-19 cho tôi và gửi đến cơ quan BHXH, nhưng bị từ chối vì thời gian khai trợ cấp của tôi bị sai. Tôi cũng có khai hồ sơ trên phần mềm VssID, nhưng đến ngày 19/12/2021 tôi mới nhận được yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và số thời gian hưởng trợ cấp đúng. Ngày 20/12/2021, tôi đã chỉnh sửa hồ sơ để nộp qua phần mềm VssID nhưng bị lỗi và từ chối. Vì vậy đến nay tôi vẫn chưa nhận được hỗ trợ. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét.

    Trả lời

    BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

    Về việc này, BHXH Thành phố đã đề nghị BHXH quận Cầu Giấy kiểm tra xác minh nội dung ông Bạch Quốc Hùng phản ánh và trả lời như sau:

    Ngày 15/12/2021, ông Bạch Quốc Hùng nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ người tham gia bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 116/NQ-CP gửi BHXH quận Cầu Giấy với số hồ sơ là 220655/2021/00105.

    Hồ sơ của ông Bạch Quốc Hùng đã bị từ chối do đề nghị sai thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng và BHXH quận Cầu Giấy đã có phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ đính kèm.

    Ông Bạch Quốc Hùng đã chỉnh sửa lại hồ sơ và nộp lại qua ứng dụng VssiD và đã được BHXH quận Cầu Giấy ghi nhận thông tin đúng.

    Tuy nhiên, BHXH Việt Nam đã tạm dừng giải quyết và chi trả hỗ trợ người lao động, đồng thời có Công văn số 4288/BHXH-CSXH ngày 24/12/2021 gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tiếp nhận đề nghị hưởng và kinh phí thực hiện hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg.

    BHXH quận Cầu Giấy sẽ giải quyết và chi trả hỗ trợ cho ông Bạch Quốc Hùng trong thời gian sớm nhất khi cơ quan BHXH Việt Nam có hướng dẫn đối với trường hợp người lao động thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP nhưng chưa giải quyết.

    Mọi thắc mắc đề nghị ông liên hệ với BHXH quận Cầu Giấy, số điện thoại: 024.3793.9118.

    Xem chi tiết
  • user

    Phạm Ngọc Huy

    -

    18/02/2022 17:23

    Tôi thuộc đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19, theo hình thức chuyển khoản, đã gửi đơn đề nghị nhận hỗ trợ trên ứng dụng VssID và đã có mã số hồ sơ, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

    Trả lời

    BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

    Theo thông tin ông Huy cung cấp và sau khi liên hệ với ông, BHXH TP. Hà Nội đã đề nghị BHXH quận Nam Từ Liêm kiểm tra, xác minh với số hồ sơ 107153/2021/00113 trong việc nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ.

    Căn cứ trên dữ liệu tiếp nhận hồ sơ của BHXH quận Nam Từ Liêm, hồ sơ của ông Huy do sai thông tin tài khoản ngân hàng nên ngân hàng không chuyển tiền hỗ trợ cho ông được.

    Hiện tại cơ quan BHXH chưa nhận được thông tin đính chính số tài khoản nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp của ông Huy.

    Ngoài ra, theo Công văn số 4288/BHXH-CSXH ngày 24/12/2021 về việc tiếp nhận đề nghị hưởng và kinh phí thực hiện hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg: "... Từ ngày 23/12/2021, với tình hình kinh phí dự kiến như trên BHXH Việt Nam đã tạm dừng giải quyết và chi trả hỗ trợ người lao động...".

    Vì vậy, với trường hợp của ông Huy, hiện cơ quan BHXH chưa hỗ trợ được gì thêm. Mong ông thông cảm và chờ đợi thông tin mới.

    Xem chi tiết
  • user

    Hoàng Thị Hà Tú

    -

    18/02/2022 13:35

    Tôi là lao động có đóng BHXH. Tôi đã nộp hồ sơ đề nghị trợ cấp 3.710.000 đồng dành cho người lao động tạm hoãn hợp đồng từ tháng 8/2021, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được. Xin hỏi, hạn cuối được nhận hỗ trợ là bao giờ?

    Trả lời

    BHXH TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

    BHXH nhận thấy bà hỏi liên quan đến nhận hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Nội dung bà hỏi thuộc trách nhiệm của đơn vị sử dụng lao động lập và nộp hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP.

    Căn cứ Theo Khoản 6 Điều 1 Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg ngày 6/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19:

    "1. Người sử dụng lao động lập danh sách, chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực về danh sách người lao động theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 Quyết định này và đề nghị cơ quan BHXH xác nhận người lao động đang tham gia BHXH. Trong 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan BHXH xác nhận việc tham gia BHXH của người lao động.

    2. Người sử dụng lao động gửi hồ sơ theo quy định tại Điều 15 Quyết định này đến UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022".

    Theo như bà trình bày, bà đã nộp đầy đủ hồ sơ đề nghị hưởng từ tháng 8/2021 nhưng chưa nhận được tiền trợ cấp. Đối với cơ quan BHXH, sẽ thực hiện xác nhận trong vòng 2 ngày việc tham gia BHXH của người lao động sau đó trả cho đơn vị sử dụng lao động.

    Trong câu hỏi bà không để cập rõ là đơn vị bà đang nộp hồ sơ tới cơ quan BHXH hay UBND cấp huyện nhưng chưa được giải quyết. Vì vậy, BHXH TP. Hà Nội đề nghị bà liên hệ với đơn vị sử dụng lao động để biết được hồ sơ đề nghị hỗ trợ của bà đang gặp vướng mắc tại cơ quan nào để được hỗ trợ.

    Xem chi tiết
  • user

    Lý Minh Đương

    -

    18/02/2022 12:13

    Tôi làm công việc quảng cáo. Do ảnh hưởng dịch COVID-19 tôi đã nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp, nhưng đến nay đã hơn 2 tháng vẫn không thấy cán bộ nào liên hệ, giải đáp về việc hỗ trợ. Gia đình tôi có người bị nhiễm COVID-19, cán bộ ở Khóm đã đến nhà lấy tờ khai nhận hỗ trợ và F0, F1 của gia đình tôi đã hoàn thành cách ly tại nhà trước ngày 31/12/2021. Vậy, gói hỗ trợ lao động tự do bị thất nghiệp và F0, F1 cách ly tại nhà khi nào mới được nhận hỗ trợ?

    Trả lời

    Sở Lao động –Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau trả lời vấn đề này như sau:

    Đối với trường hợp của ông Lý Minh Đương, theo kết quả xác minh trực tiếp và cán bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội liên hệ ghi nhận thông tin trực tiếp với ông Đương (qua điện thoại, sáng ngày 14/2/2022) được biết, nghề, công việc chính của ông là làm thuê cho dịch vụ Quảng cáo (không có tham gia đóng BHXH, bị tai nạn lao động nghỉ việc từ tháng 3/2021), do đó ông không đảm bảo với điều kiện, đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQCP ngày 1/7/2021 của Chính phủ.

    Còn rà soát đối với lao động không giao kết hợp đồng lao động, quy định tại Điểm 12, mục II, Nghị quyết số 68/NQ-CP, theo đó tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 1502/QĐ-UBND ngày 9/8/2021 và Quyết định số 1712/QĐ-UBND ngày 4/9/2021 quy định đối tượng, mức chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, ông không đảm bảo với điều kiện hỗ trợ, đồng thời đối với nghề, công việc chính của ông đang làm không thuộc đối tượng áp dụng theo quy định (tại 02 Quyết định số 1502/QĐ-UBND và Quyết định số 1712/QĐ-UBND nêu trên), nên trường hợp của ông không được xem xét hỗ trợ theo quy định.

    Đối với trường hợp của mẹ ông Lý Minh Đương là bà Lương Thi Chính (đối tượng bị nhiễm F0, cách ly điều trị tại nhà từ ngày 22/12/2021 đến ngày 2/1/2022), sau khi hoàn thành cách ly điều trị F0, UBND phường 6 tập hợp hồ sơ chuyển đến UBND thành phố Cà Mau. Ngày 28/01/2022 UBND thành phố Cà Mau trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt (qua Sở Lao động – Thương binh và Xã hội), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thẩm định trình UBND tỉnh xem xét ban hành Quyết định phê duyệt và danh sách hỗ trợ. Sau khi được duyệt địa phương sẽ thực hiện chi kinh phí hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

    Liên quan đến gói chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, tỉnh Cà Mau đã chủ động từ khi chủ trương của Chính phủ còn ở dự thảo văn bản, ngay sau khi chính sách được Chính phủ ban hành; UBND tỉnh Cà Mau quyết liệt chỉ đạo, kịp thời triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, công tác tuyên truyền duy trì thường xuyên, linh hoạt bằng nhiều hình thức được nhân dân, lao động, doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng tích cực.

    Tuy nhiên, đối với phản ánh của ông Đương, do Trưởng khóm 4, phường 6 tuyên truyền, giải thích chưa thỏa đáng đối với gia đình ông. Vấn đề này đã được UBND thành phố Cà Mau chỉ đạo UBND phường 6 rút kinh nghiệm, nhất là đối với Trưởng khóm 4.

    Xem chi tiết

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỖ TRỢ Y TẾ

  • bộ y tế: 19009095

  • Tỉnh Quảng Nam

  • Tỉnh An Giang

  • Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • Tỉnh Bạc Liêu

  • Tỉnh An Giang

  • Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • Tỉnh Bạc Liêu

cổng thông tin dịch vụ hành chính công Công an TPHCM
Top